Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận được chia sẻ từ A đến Z vô cùng chi tiết

0
3407
Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận được chia sẻ từ A đến Z vô cùng chi tiết

Bình Thuận từ lâu đã là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta. Trong đó, khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận là một trong số những địa điểm du lịch mới lạ tạo nên sức hút với các tín đồ yêu du lịch vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Với vẻ đẹp còn sơ khai, chắc hẳn các bạn khi đến Bình Thuận sẽ không thể bỏ qua được địa điểm hành trình này. Chính vì thế, Tobei Go quyết định review tất tần tật về khu vực vui chơi này sẽ giúp các bạn nắm được một số thông tin trong chuyến đi sắp tới cho mình nhé. 

Giới thiệu về khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận

Là một trong những điểm du lịch còn hoang sơ, nhưng Hòn Rơm Mũi Né vẫn được điểm trong mắt nhiều bạn đã từng một lần đến đây. Nhờ vào ưu điểm còn xa lạ, nên Hòn Rơm được đánh giá cao hơn những điểm du lịch xung quanh đó.

giới thiệu khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Toàn cảnh quan tại bờ biển Hòn Rơm trong xanh vào sáng sớm.

Đôi khi cũng có nhiều bạn hỏi rằng, nơi này mới lạ vậy có gì để vui chơi. Mặc dù nơi đây chưa được khai thác du lịch nhiều nhưng những dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, tắm biển, cảnh biển trời đẹp thơ mộng cũng không thua kém những khu du lịch khác đâu nhé.

Từ Hòn Rơm cách khu trung tâm Mũi Né tầm 10km và Phan Thiết tầm 20km, cũng không quá xa nhưng là một điểm du lịch mới mẻ, sạch sẽ, không quá đông du khách nên việc vui chơi tại đây sẽ là dự định tuyệt vời đấy nhé các bạn.

biển tại khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Nước biển trong xanh kèm theo ánh nắng vàng, đi dạo biển hóng gió thì còn gì bằng phải không nào các bạn.

Theo như tên gọi của những người dân địa phương nơi đây. Thuở xa xưa cứ vào mùa hạ nắng gắt, những bụi cỏ cây xung quanh khu vực trở úa vàng, héo khô. Những người ở xa nhìn vào thấy cứ như một bãi rơm khổng lồ. Nên vì thế cái tên Hòn Rơm đã được đặt cho hòn đảo nhỏ nối với đất liền này.

  • Vị trí: ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

Review các điểm tham quan tại Hòn Rơm

Khi các bạn đi du lịch Hòn Rơm Bình Thuận, nơi đây sẽ ban tặng cho bạn một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời cùng với nhiều dịch vụ hấp dẫn tại nơi đây nhé.

Tắm biển

Đầu tiên, khi các bạn đến xứ biển thì không thể bỏ qua việc tắm biển rồi phải không nào. Nơi được quả là rất được thiên nhiên ưu ái cũng như sự hoang sơ bởi những cung đường biển vô cùng thơ mộng dài đến 17km.

khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận có gì chơi
Thời gian rảnh rổi các bạn có thể tắm biến vui đùa tại nơi đây cũng khá hấp dẫn, nhiều trò chơi biển tham gia cùng bạn bè.

Nước biển xanh trong vắt, khung cảnh hữu tình rất thoải mái cho các bạn lần đầu đến đây trải nghiệm. Việc tắm biển khá thoải mái, ít người để các bạn có không gian riêng vô cùng tuyệt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chơi những trò chơi đồng đội cùng nhau như bóng chuyền, mô tô nước hoặc là có thể xây lâu đài cát khá vui và cùng bạn bè chụp hình check-in tuyệt cú mèo.

Ngắm bình minh

Sau 1 ngày di chuyển mệt mỏi và tắm biển, để chuẩn bị cho cuộc hành trình đầy tuyệt vời thì vào buổi sáng sớm, hãy dành ra một ít thời gian để thức sớm ngắm bình minh ở bờ biển, sẽ khá đẹp đấy nhé, nếu đi đôi cặp thì rất lãng mạn.

bình minh tại khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Dành thời gian thức sớm để ra bờ biển ngắm bình minh đón chào ngày mới tại Hòn Rơm.

Trải nghiệm khinh khí cầu

Đây là một thú vui cũng khá tốn kém, nhưng nếu đi chơi mà không chơi trò chơi tại Hòn Rơm Mũi Né cũng khá uổng và hối tiếc trong chuyến hành trình của mình.

kinh khí cầu tại khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Trò chơi kinh khí cầu khá đắt, tùy theo tài chính các bạn có thể trải nghiệm trò chơi này nhé.

Hiện tại thì với mức chi phí khoảng tầm 3.000.000đ là bạn có thể trải nghiệm khinh khí cầu, nhưng phải tùy vào túi tiền của mình nhé. Một quả khinh khí cầu có thể chứa tối đa khoảng 8 người, khi lên cao các bạn có thể ngắm nhìn toàn khung cảnh thành phố Phan Thiết, những bãi biển, đồi cát hay khu trồng thanh long khá hấp dẫn.

Khác

Bên cạnh những trò vui chơi đã kể trên, các bạn nếu đi đông có thể tham gia việc cắm trại tại Hòn Rơm. Lắng nghe tiếng gió thổi, sóng biển xào xạc vào buổi tối, tổ chức chương trình trò chơi trong nhóm của mình tại bãi biển thì quả là một kỷ niệm tuyệt vời lưu lại trong ký ức của riêng mình.

cắm trại tại khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Tổ chức Team Building và cắm trại tại KDL Hòn Rơm sẽ là địa điểm thú vị đấy nhé.

Trò chơi lượn dù, lái cano cũng khá được nhiều du khách tham gia, nếu là một người yêu thích cảm giác mạnh thì đây sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Những địa điểm dạo chơi xung quanh Hòn Rơm

Đây quả thực là tuyệt tác của du lịch Bình Thuận, khi không chỉ những trò chơi cơ bản mà mọi người thì khi đến nơi đây. Mà bạn còn có thể hòa mình cũng như người dân địa phương trải nghiệm cuộc sống tại nơi đây.

Đồi cát bay

Từ Hòn Rơm, bạn chỉ mất khoảng 10 phút đi xe là có thể đến Đồi Cát Bay rồi. Là một trong số những điểm tham quan nổi tiếng quanh khu vực Hòn Rơm, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp trùng trùng điệp điệp của những đồi cát nối tiếp nhau khá tuyệt vời, thời gian đến nơi đây thường tốt vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều tà miền Trung.

Đồi cát bay tại khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Trải nghiệm đồi cát bay quanh KDL Hòn Rơm.

Làng chài Hòn Rơm

Tại làng chài ở Hòn Rơm, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh bộn bề và cuộc sống mưu sinh của những người dâu địa phương tại nơi đây, cùng với nhiều tàu bè cập bến sau khoảng thời gian lênh đênh trên biển cả.

làng chài khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Cảnh quan rạng sáng sớm tại chơi cá gần khu du lịch Hòn Rơn Mũi Né, bà con địa phương bận rộn trong cuộc sống mưu sinh.

Nơi đây cũng có thể là khu chợ của những người mua và người bán khá tấp nập, với những loài hải sản tươi sống, nơi đây cũng giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống của các người dân nơi đây hơn trong chuyến hành trình du lịch Việt Nam.

Để có thể ăn được đồ ăn tươi ngon thì việc đến đây để đi chợ rồi tập hợp về làm và ăn chơi cũng hấp dẫn phải không nào các bạn.

Bàu Trắng

Để đến được Bàu Trắng, từ Hòn Rơm sẽ gần hơn rất nhiều. Đoạn đường sẽ bằng phân nửa nếu các bạn bắt đầu từ Mũi Né khoảng 20 phút nhé. Khác với nhiều đồi cát khác hay đồi cát bay, Bàu Trắng là một đồi cát vô cùng rộng, khoác lên mình vẻ trắng mờ bởi màu trắng của cát, chính vì điều này nên được gọi với cái tên của nó.

Bàu Trắng địa điểm gần khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Mọi người cũng thường hay lựa chọn điểm đến Bàu Trắng để tham quan với cảnh quan hồ nước ở giữa khá thú vị.

Khi đến tại nơi đây, ở phần trung tâm Bàu Trắng có một hồ nước rộng lớn, thường được những dân du lịch nhắc đến. Cứ vào mùa mưa, tại hồ có những bông hoa mọc lên vô cùng đẹp đặc biệt là bông sen.

Suối tiên Mũi Né

Nhắc lại Đồi Cát Bay, nếu các bạn đã đến được đây thì cũng không nên bỏ qua khu vực Suối Tiên ở Mũi Né. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kèm theo dòng suối chảy đầy phù sa và cát vàng, hướng chảy của con suối uốn lượn nhẹ nhàng, toát lên mình vẻ đẹp huyền diệu mà thiên nhiên ban tặng.

kinh nghiệm đi khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Từ trên cao nhìn xuống tại điểm tham quan suối tiên Mũi Né toàn cảnh hùng vĩ trong tầm mắt.

Thưởng thức món ngon xứ biển Hòn Rơm – Phan Thiết – Mũi Né

Nếu các bạn chỉ vui chơi tại Hòn Rơm thì cũng không tốn nhiều thời gian, nhưng để thưởng thức thêm những món ăn dân địa phương nổi tiếng thì việc phải di chuyển thêm đến những khu vực lân cận nhé.

  • Bánh canh chả cá: không đâu khác, tại xứ biển thì chả cá là đặc sản đấy nhé, món này được chế biến từ nhiều loại cá, khi ăn vào sẽ hơi dai và thơm ngon, có thể nói khi đến Hòn Rơm chưa ăn bánh canh chả cá sẽ mất đi trải nghiệm.
ẩm thực tại khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Món ăn bánh canh chả cá quen thuộc dành cho các tín đồ du lịch khi đến xứ biển.
  • Lẩu thả: cái tên nghe khá thú vị, cách sắp xếp cũng như tạo hình món ăn cũng khá hấp dẫn, những nguyên liệu như thịt, cá, rau, trứng,… được sắp theo hình bông sen và đặt vào từng lá chuối, với vẻ đẹp bắt mắt lúc đầu, mùi hương hấp dẫn, ăn một lần là không thể quên được.
lẩu thả khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Món ăn lẩu thả rất mới lạ, dĩ nhiên nếu đến đây tham quan phải trãi nghiệm rồi đúng không nào.
  • Bánh căn: khi các bạn dạo trên những con đường quanh địa điểm du lịch Hòn Rơm, những gánh hàng rong luôn bán đặc sản này. Khi dĩa bánh được mang lại bàn, khói nghi ngút, nóng hổi với hương thơm dịu nhẹ, khi ăn sẽ dai và mềm kèm theo nước sốt quả thực điều tuyệt vời khi đến nơi đây.
bánh căn khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Món bánh căn ngon thơm phức khi đi dạo những con phố, lề đường quanh khu du lịch.

=> Ngoài ra, nếu các bạn muốn tìm một không gian ăn uống mới mẻ, có thể đến các quán ăn hải sản ở những con phố cũng không phải là ý kiến tệ nhé, nhiều loại hải sản đa dạng, thưởng thức 1 2 ly bia và trò chuyện vui chơi cùng bạn bè thì còn gì bằng.

Thời gian thích hợp ngao du Hòn Rơm

Vì là khu vực duyên hải miền Trung, nên nơi đây có khí hậu nắng nóng, nhưng bù lại xung quanh biển khá nhiều, gió biển vô cùng mát nên việc du lịch tại nơi đây cũng khá tuyệt đấy nhé.

thời điểm thích hợp đi khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Cung đường du lịch Hòn Rơm Mũi Né sẽ khá hấp dẫn với các bạn theo mùa đấy nhé.

Thông thường thì các bạn nên đi vào các tháng 5, 6, 7, 8 sẽ có khí hậu mát mẻ và ôn hòa hơn nhiều. Mặc dù là khu vực miền Trung, nơi đây ít chịu ảnh hưởng từ những cơn bão. Nhưng đôi khi các bạn cũng phải theo dõi thông tin thời tiết để có chuyến đi được hoàn hảo hơn.

Lịch trình di chuyển

Đi xe khách từ TPHCM: Giá vé: 110.000đ – 150.000đ/người -> Thời gian: khoảng 4h -> Đến thành phố Phan Thiết -> Bắt Taxi đến Hòn Rơm (hoặc tìm kiếm nơi thuê xe máy) khoảng 200.000đ/ngày xăng tự chi.

Tự phượt vi vu ngắm cảnh: quận 1 – > đi hướng cầu Thủ Thiêm -> chạy thẳng Mai Chí Thọ -> rẽ phải đi cao tốc Long Thành Dầu Giây -> rẽ phải đi QL1A -> rẽ phải đi đường Tôn Đức Thắng -> rẽ trái đi đường Nguyễn Gia Tú -> chạy tới Nguyễn Thông -> đi thẳng đường Võ Nguyên Giáp. (ước tính khoảng 4h30 là có thể tới nhé, mất khoảng tầm 200k tiền xăng).

Nghỉ ngơi ở đâu

Có thể nói bạn cũng không phải quá lo khi kiếm chỗ lưu trú khi đi du lịch Hòn Rơm Bình Thuận. Vì đa phần nơi đây sẽ có nhiều khách sạn cũng như Resort giá rẻ để cho du khách ở lại.

ở đâu tại khu du lịch Hòn Rơm Bình Thuận
Xung quanh có rất nhiều Resort lẫn khách sạn từ giá cao đến thấp để các bạn lựa chọn nhé.

Thông thường với mức giá tầm 300.000đ – 1.100.000đ/đêm nhé, đôi khi tùy vào giá tiền thì phòng cũng như dịch vụ sẽ có chút thay đổi.

Một số tiện nghi trong phòng có sẵn:

  • Máy lạnh.
  • Máy nước nóng.
  • Tivi, truyền hình Cáp.
  • Điện thoại, Wifi
  • 1 giường 2 người (phòng đơn) | 2 giường 4 người (phòng đôi)

Chi phí mang theo

Bên dưới mình sẽ nêu rõ chi tiết chi phí vui chơi tầm 4 ngày 3 đêm dành cho cặp đôi nhé, mời các bạn tham khảo:

  1. Dành cho các bạn đi xe khách (sử dụng các dịch): đi và về 300k/2 người, nghỉ ngơi 500k/3 đêm, ăn uống 1tr1/2 người không tính đi nhà hàng lớn chỉ ăn bình dân, vui chơi tầm 5tr => ước tính trừ hao 7.000.000 VNĐ. (nếu các bạn chỉ ngắm cảnh, tắm biển, vui chơi nhẹ thì có thể trừ chi phí lại).
  2. Dành cho các bạn đi phượt (sử dụng các dịch): tiền xăng xe hư hao 600k đi và về, nghỉ ngơi 500k/3 đêm, ăn uống 1tr1/2 người, vui chơi tầm 5tr => ước tính trừ hoa 8.000.000đ. (nếu các bạn chỉ ngắm cảnh, tắm biển, vui chơi nhẹ thì có thể trừ chi phí lại).

Lời kết

Với những thông tin mà Tobeigo.com chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hòn Rơm Bình Thuận, mong rằng các bạn sẽ có những thông tin mà mình cần cho chuyến du lịch sắp tới. Nếu bạn còn nhiều chuyến hành trình hơn trong tương lai hãy theo dõi cùng mình trong những chuyến đi mới nhé!

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN DƯỚI ĐÂY

Please enter your comment!
Please enter your name here